Giỏ hàng

Giá dầu lại rớt xuống dưới 50 USD/thùng

Tin kinh tếNgày: 09-10-2016 bởi: Admin Admin

Giá dầu lại rớt xuống dưới 50 USD/thùng

Đan Nguyên

08/10/2016 10:42

Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, đà tăng của giá dầu ngừng lại, giá dầu rớt xuống dưới 50 USD/thùng.

Theo Wall Street Journal, trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2016 giảm 63 cent tương đương 1,25% xuống 49,81 USD/thùng. Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 11/2016 đóng cửa giảm 58 cent tương đương 1,1% xuống 51,93 USD/thùng. 

Tính từ khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đồng thuận giảm sản lượng từ 200 nghìn đến 700 nghìn thùng/ngày trong tuần trước để giảm bớt tình trạng thừa dầu trên toàn thế giới, giá dầu đã tăng không ngừng cho đến trước phiên ngày hôm qua. Những tuần gần đây, giá dầu cũng được hỗ trợ phần nào bởi thông tin dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm tuần thứ 5 liên tiếp.

Dù giảm trong phiên cuối tuần nhưng tính cả tuần, giá dầu vẫn tăng. Giá dầu WTI tăng 3% còn giá dầu Brent tăng 6%. Một số chuyên gia trên thị trường dầu tuy nhiên cảnh báo rằng giá dầu có thể sẽ không tiếp tục tăng cao hơn nữa.

“Tôi nghĩ rằng sẽ rất khó để thị trường dầu có thể duy trì được đà tăng như hiện nay bởi các yếu tố hỗ trợ đang yếu dần. Khả năng điều chỉnh trong tuần tới hoàn toàn có thể xảy ra”, chuyên gia cao cấp tại quỹ Commodity Research Group, ông Andy Lebow, dự báo.

Phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu và phân tích thị trường tại quỹ Mobius Risk Group, ông John Saucer, khẳng định rằng sẽ phải cần đến một cú huých khác để giá dầu có thể tiếp tục tăng.

Trong phiên ngày cuối tuần, đã có lúc giá dầu tăng khi Bộ Lao động Mỹ công bố kinh tế Mỹ đã có thêm 156 nghìn việc làm trong tháng 9/2016, thấp hơn mức 170 nghìn so với dự báo của giới chuyên gia. Thông tin về thị trường việc làm khiến đồng USD giảm nhẹ trong phiên và đẩy giá dầu tăng.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường năng lượng tại quỹ Macro Risk Advisors, ông Chris Kettenmann, dự báo những động thái mới nhất của OPEC sẽ có thể giúp lập ra mức sàn cho giá dầu thời gian tới. 

Trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Năng lượng Nga, ông Alexander Novak, tuyên bố nhiều khả năng OPEC và Nga sẽ có thể đạt được sự đồng thuận về giảm sản lượng trong buổi họp tại Istanbul vào tuần tới. Tuyên bố mới nhất từ Tổng thư ký OPEC, ông Sanusi Barkindo, cũng phát đi thông điệp tương tự.

Nhà sáng lập quỹ Again Capital, ông John Kilduff, dự báo giá dầu sẽ có thể lên mức 58 đến 60 USD/thùng nếu vượt qua được ngưỡng cao từng thiết lập vào tháng 6/2016. Ngược lại nếu giá dầu giảm, chắc chắn sẽ không thể giảm xuống dưới 42 USD/thùng. 

(Nguồn: Vneconomy)